Hỗ trợ trực tuyến

Nick Yahoo:

HOTLINE: (028) 386.000.57

Tìm kiếm sản phẩm

Tin chuyên ngành

Thị trường PP không tiêu thụ được mức tăng hoàn toàn khi hoạt động gần như ngừng hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ [09/10/2019]

Tâm lý tại các thị trường polyolefin của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên vào giữa tháng Chín. Giá dầu đã bị rung chuyển bởi các vấn đề cung cấp lớn tại Saudi Aramco, nơi đã thúc đẩy các giá chào cao hơn ở các thị trường PP hạ nguồn trong tháng Mười với mức giá vận hành thấp hơn, trong khi gần đây chúng đã không thể hoạt động được.

Sức mua hồi sinh trong nửa cuối tháng Chín, nhưng mất đà

Các nhà chuyển đổi Thổ Nhĩ Kỳ đã quay trở lại thị trường để đưa ra sự hoài nghi của họ vì lo ngại về việc tăng giá trong bối cảnh nguồn cung tăng từ Ả Rập Saudi và giá cả ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một sự hồi sinh ngắn ngủi. Hầu hết người mua đã tham gia mua hàng hoảng loạn trong nửa cuối tháng Chín. Hoạt động trở nên rõ ràng sau đó, một người giao dịch than thở trong tuần này.

Quyết định tăng giá của Petkim góp phần khiến giá đi lên

Nhà sản xuất trong nước, Petkim đã phát hành mức tăng USD40/tấn giá niêm yết PP vào ngày 17 tháng Chín. Mặc dù động thái này thường gặp phải sự phản kháng của người mua, nhưng chắc chắn nó đã góp phần vào lập trường tăng giá của các nhà phân phối.

Giá dầu giảm ảnh hưởng tới triển vọng thị trường

Không chỉ thực tế là các nhà sản xuất đã chuyển sang được bảo hiểm trong một thời gian mà cả tổ hợp năng lượng nới lỏng đã hạn chế mức độ giá tăng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Việc nối lại hoàn toàn nguồn cung dầu từ Saudi Aramco khiến dự báo giảm vào tháng Mười, với một số người bán cắt giảm mục tiêu tăng trong tuần này.

Giá dầu đã được cân nhắc bởi các dự báo từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho thấy tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang dần chậm lại. Một yếu tố khác để kéo giá dầu thô xuống là báo cáo hàng tồn kho hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy hàng tồn kho nhiều hơn dự kiến được xây dựng vào cuối tháng Chín.

Các doanh nghiệp tập trung vào sự trở lại của Trung Quốc từ kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
Bây giờ nhu cầu trì trệ đã chiếm lĩnh giai đoạn trung tâm ở Thổ Nhĩ Kỳ, các doanh nghiệp PP chuyển sự chú ý sang Trung Quốc, nơi dự kiến sẽ trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài một tuần vào tuần tới.

Chúng tôi không thể nói giá PP đã trở lại mức tháng Chín do mức tăng một phần đã đạt được ở mức thấp của các phạm vi. Tuy nhiên, bối cảnh sau kỳ nghỉ mờ nhạt ở Trung Quốc dưới ảnh hưởng của sự gia tăng dự kiến về nguồn cung trong nước và giá dầu thấp hơn có thể làm gián đoạn việc tăng giá ở Thổ Nhĩ Kỳ hơn nữa, một nhà sản xuất cho biết.

Một số thương nhân đồng tình, sự kháng cự được xây dựng bên phía các nhà chuyển đổi buộc chúng tôi phải quay lại giá chào ban đầu. Chúng tôi có kế hoạch theo dõi sự phát triển ở Trung Quốc, nơi mà xu hướng tăng giá đã hạ nhiệt ngay trước kỳ nghỉ lễ. Trước khi nghỉ lễ, thị trường PP nhập khẩu của Trung Quốc đã thể hiện xu hướng chủ yếu là ổn định với hầu hết giá chào ở mức không đổi cho các lô hàng chuyển trong tháng Mười.
Tin cùng danh mụcXem tất cả